Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Câu chuyện nuôi con bằng sữa mẹ và sữa bột "mê hoặc" các bà mẹ

Sữa bột đã "mê hoặc" các bà mẹ bằng những quảng cáo đầy tính thuyết phục như thế nào? Có nên cho trẻ uống bổ sung sữa bột trong những năm tháng đầu đời?

Nhân tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ toàn thế giới tổ chức vào mùng 1 - 7/8 hàng năm, chúng ta hãy nghe một câu chuyện và bàn về vấn đề nuôi con bằng sữa mẹ với sự tham gia của vị khách mời là Thạc sĩ Lê Nhất Phương Hồng - chuyên gia tư vấn sữa mẹ quốc tế và là người sáng lập ra Hội "Betibuti" (Bé Tú Bú Ti) giúp phát triển phong trào nuôi con bằng sữa mẹ tại Việt Nam.

Câu chuyện: Bà mẹ quyên góp 5.000 túi sữa mẹ cho các bố đồng tính nuôi con

Với 10 tiếng mỗi ngày, Elisabeth hút được khoảng 7 lít sữa và đem tặng các cặp đôi không có khả năng nuôi con bằng sữa mẹ. Elisabeth Anderson-Sierra, 29 tuổi, sống tại Beaverton, Oregon, Mỹ, được chẩn đoán mắc hội chứng hyperlactation (cơ thể người mẹ sản sinh ra nhiều sữa hơn so với nhu cầu của con), theo Mirror.

Elisabeth hiện sống cùng chồng và hai con gái. Ảnh: SWNS.

Bà mẹ hai con cho biết việc "sản xuất" ra những túi sữa giống như một công việc của tình yêu thương. "Lần mang thai đầu tiên, tôi cũng nhận thấy mình có khá nhiều sữa nhưng đến đứa thứ hai thì nguồn sữa trở nên quá dồi dào. Sophia của tôi giờ đã được 6 tháng tuổi. Mỗi ngày tôi hút sữa 5 lần, khi thức dậy, sau khi ăn sáng, sau bữa trưa, sau bữa tối và một lần nữa vào lúc nửa đêm. Hút sữa không hề vui, nó khá khó chịu và đau nhưng tôi làm việc đó bằng tất cả tình yêu thương. Tôi vui khi thấy mình góp phần giúp những đứa trẻ lớn lên. Tôi tặng sữa cho các cặp vợ chồng đồng tính nam, các bà mẹ phải sử dụng thuốc hoặc những bà mẹ không may phải cắt bỏ vú do ung thư". Mỗi ngày, Elisabeth mất từ 8 đến 10 tiếng đồng hồ để hút sữa, đóng gói, dán nhãn và trữ chúng trong tủ lạnh gia đình. Lượng sữa của cô được cho là nhiều gấp 10 lần so với mức bình thường. Bên cạnh việc trữ sữa để nuôi con gái, bà mẹ 29 tuổi quyết định đem tặng cho những đứa trẻ sinh non và các ông bố đồng tính nuôi con nhỏ.


Gần một nửa số sữa của Elisabeth được các bà mẹ đến tận nhà lấy như một cách thể hiện lòng biết ơn và tiết kiệm thời gian cho cô. Một nửa khác bà mẹ 29 tuổi đem tặng cho ngân hàng sữa. Cô cũng được trả một số tiền nhỏ, song Elisabeth nhận khoản chi phí đó để mua các trang thiết bị phục vụ cho việc trữ sữa. Cô cũng khuyến khích các bà mẹ khác nên chia sẻ sữa mẹ nếu thừa thay vì làm lãng phí chúng.

Mayhutsua.com.vn sưu tầm

 




Avast logo

Phần mềm Avast antivirus đã kiểm tra virus cho email này.
www.avast.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét